Không phải bàn cãi nhiều, ngành công nghiệp giải trí Kpop của Hàn Quốc đã thành công rực rỡ. Sự thành
công đó, đã được khẳng định bằng số lượng fan hâm mộ lĩnh vực giải trí này ngày càng lớn mạnh. Phần
đa, những lực lượng fan hâm mộ đó chính là các bạn trẻ. Du học sinh Việt cũng vậy, là một trong những
fan bị Kpop lôi cuốn. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về du học sinh Việt với ngành công
nghiệp giải trí Kpop.
Ngành công nghiệp giải trí Kpop đã làm cho giới trẻ cả thế giới biết đến Hàn Quốc nhiều hơn
Ngành công nghiệp giải trí Kpop, đã mang về lợi nhuận hàng tỷ đô la cho xứ sở kim chi xinh đẹp. Nhờ sự
phát triển thành công của ngành công nghiệp này, mà Hàn Quốc đã có thêm nhiều các lĩnh vực khác phát
triển theo như: Kinh tế, du lịch và cả giáo dục nữa. Kpop hiện diện trong cuộc sống của giới trẻ như một
phần không thể thiếu. Sự ảnh hưởng của Kpop không đơn giản chỉ ở Hàn Quốc, Châu Á mà nó đã lan
rộng sang cả Châu Âu thậm chí nó sang tới tận Mĩ.
Kpop đã có mặt khắp mọi nơi, ở mọi ngõ ngách. Sự hấp dẫn của Kpop chính là những vũ điệu tuyệt với,
các giai điệu mang đầy phong cách và cá tính. Cùng với đó là dàn ca sĩ trẻ với vẻ đẹp hấp dẫn được
khoác trên mình bộ thời trang ấn tượng. Thể hiện độ sang chảnh mà ít ngành công nghiệp giải trí nào đạt
được. Nhờ vậy, mà nhiều ca sĩ Hàn Quốc đã thành công trong ngành công nghiệp giải trí Kpop thì lại càng
có nhiều cơ hội để phát huy thế mạnh của mình trong làng biểu diễn nghệ thuật như: Làm diễn viên, Làm
MC, làm quảng cáo, làm du lịch… thậm chí còn được làm đại sứ cho các chương trình văn hóa.
Nhờ vậy, thế giới biết đến Hàn Quốc ngày một nhiều và văn hóa con người Hàn Quốc được lan tỏa trên
toàn thế giới. Sự lôi cuốn của Kpop không chỉ dừng tại đó, mà nó còn lôi cuốn rất nhiều giới trẻ Việt. Sự
khao khát đó chính là muốn được đi du học Hàn Quốc và muốn tận mình chiêm ngưỡng những thần
tượng âm nhạc Kpop ngay chính tại đất nước này.
– Theo thống kê về doanh thu của ngành công nghiệp giải trí Kpop này đem về cho Hàn Quốc năm 2011
khoảng 3,4 tỷ đô và tại nước ngoài là 180 triệu đô. Với kết quả này thì doanh thu của ngành công nghiệp
này đã tăng đến 112% so với năm 2010. Ngoài ra, với con số đó thì trung bình mỗi năm doanh thu tăng
khoảng 80% tính từ năm 2007.
– Theo kết quả thống kê trên Youtube, các video của dòng nhạc Kpop đã có 2,3 tỷ lượt xem ở trên 253
quốc gia trên thế giới. Với lượng người xem này so với năm 2010 tăng lên gấp 3 lần. Một sự phát triển
nhanh đến chóng mặt. Khi ngành công nghệ này phát triển kéo theo kinh tế của Hàn Quốc phát triển theo
cụ thể là: Cứ 100 đô nhạc Hàn thì lại có khoảng 395 đô hàng điện tử được xuất khẩu. Đây là kết quả
thống kê được của giám đốc KOCCA, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ cũng như sự ảnh hưởng của nền
công nghiệp giải trí Kpop.
Chính vì thế, mà nhiều fan Việt Nam đã có quyết tâm mạnh để đi du học Hàn Quốc để thể hiện đam mê và
thực hiện ước mơ của mình trong phát triển sự nghiệp bằng con đường nghệ thuật. Hầu hết, những người
đam mê Kpop đều lựa chọn đến Hàn Quốc để học những ngành liên quan đến nghệ thuật quảng cáo như:
Âm nhạc, diễn viên, nhảy dance, thiết kế thời trang, truyền thông, trang điểm hay thiết kế nghệ thuật…
Nếu bạn đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật quảng cáo, hơn nữa bạn lại là một trong những fan ruột của
Kpop. Thì bạn hãy tự tin với ước mơ và lựa chọn của mình và thực hiện mong muốn đó bằng cách đi du
học Hàn Quốc bạn nhé. Còn rất nhiều điều thú vị của ngành công nghệ giải trí Kpop, bạn hãy tìm hiểu và
khám phá nó tại đất nước Hàn Quốc trong chuyến đi du học của bạn.
Bạn muốn tham khảo thêm các thông tin, muốn đi du học học ngành này thì hãy nhấc máy gọi cho chúng
tôi để được tư vấn thêm.
Chúc bạn thành công và gặp nhiều may mắn!